Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” thị xã Tân Châu lần II năm 2023
Thông tin khác

Tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” thị xã Tân Châu lần II năm 2023

01/06/2023

Ngày 30/05/2023, UBND thị xã Tân Châu tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” thị xã Tân Châu lần II năm 2023. Đến dự có bà Trần Thị Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND thị xã - Trưởng ban tổ chức Hội thi; bà Cù Thị Tuyết Mai – Trưởng phòng Tư pháp, Trưởng Ban giám khảo Hội thi; ông Thái Văn Dũng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy cùng với trên 230 người tham dự là đại diện lãnh đạo của UBND các xã, phường cùng toàn thể thành viên các Đội dự thi và cổ động viên trên địa bàn thị xã.

 

Hội thi “Hòa giải viên giỏi” thị xã Tân Châu lần II năm 2023, có 14 đội tham gia, mỗi đội có 5 thành viên, các đội cùng trải qua 3 phần thi, gồm: Phần thi tự giới thiệu, phần xử lý tình huống và phần thi kỹ năng hòa giải.

Responsive image

Đội thi xã Long An trong phần thi tự giới thiệu

Đối với phần thi tự giới thiệu với thời lượng 5 phút các đội dự thi đã giới thiệu những nét đặc trưng cơ bản về tình hình kinh tế-xã hội của mỗi địa phương, thông qua những vần thơ, bài hát, vè... làm nổi bật sự đóng góp của các hòa giải viên tại cơ sở.

Ở phần thi xử lý tình huống, nội dung chủ yếu về kiến thức hoà giải ở cơ sở… nên đa số các đội thi đều chuẩn bị tốt, trả lời câu hỏi tự tin và chính xác. Nêu rõ các căn cứ pháp lý để áp dụng vào công tác hòa giải cũng như đưa ra hướng giải quyết hợp tình, hợp lý để tháo gỡ mâu thuẫn do tình huống đặt ra.

Responsive image

Đội thi xã Phú Vĩnh trong phần thi kỹ năng hòa giải

Ở phần thi kỹ năng hòa giải, các đội đã xây dựng những tiểu phẩm có nội dung, vụ việc xảy ra ở thực tế, tại địa phương mình, từ những mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp, mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày qua đó các đội khái quát, dàn dựng, đưa lên sân khấu và tiến hành hòa giải vụ việc theo hướng thấu tình đạt lý, đúng pháp luật.

Responsive image
 

Phát biểu tại Hội thi bà Trần Thị Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND thị xã - Trưởng ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở trong việc giúp các bên tranh chấp tự giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn trên cơ sở phù hợp với pháp luật và đạo đức xã hội, nâng cao nhận thức pháp luật của người dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở. Kết quả hòa giải thành cũng giúp giải quyết được mâu thuẫn giữa các bên mà không phải khởi kiện ra tòa án, các bên tự nguyện thi hành kết quả của việc hòa giải. Từ đó, tiết kiệm chi phí xét xử, thời gian, công sức của các bên, hạn chế tranh chấp kéo dài, giúp các bên hàn gắn và duy trì mối quan hệ.

Thông qua Hội thi góp phần phổ biến pháp luật đến toàn thể Nhân dân giúp mỗi người dân tự tìm hiểu pháp luật, nâng cao kiến thức pháp luật để phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật, ổn định trật tự, an toàn xã hội đồng thời cũng là cơ hội để các hòa giải viên cơ sở trao đổi, học hỏi kinh nghiệm hòa giải trong thực tiễn.

Responsive image
 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các đội, trong đó đội đến từ đơn vị xã Vĩnh Hòa đã xuất sắc dành giải nhất Hội thi “Hòa giải viên giỏi” thị xã Tân Châu lần thứ 2 năm 2023. 

KỲ DUYÊN

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn