Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Xã Long Điền A: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua sinh hoạt chi hội phụ nữ ấp
Thông tin khác

Xã Long Điền A: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua sinh hoạt chi hội phụ nữ ấp

26/03/2024

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được xem là cầu nối quan trọng đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Điền A đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho phụ nữ ở địa phương. Trong đó, nổi bật là công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua sinh hoạt chi hội phụ nữ ấp.

 

Thông qua sinh hoạt chi hội phụ nữ ấp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên phụ nữ, giúp tiếp nhận và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến đời sống hội viên phụ nữ như: bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống mua bán người; hôn nhân và gia đình; bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em….

Responsive image
 

Trong ngày 20/03/2024, được sự phân công của Lãnh đạo UBND xã, công chức Tư pháp-Hộ tịch xã Long Điền A đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã tổ chức tuyên truyền và cung cấp nhiều tờ rơi cho người dân thông qua sinh hoạt của 02 chi hội phụ nữ ấp về một số quy định liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình, Luật hộ tịch. Đồng thời, thông qua buổi sinh hoạt cũng hướng dẫn cho người dân về cách thức nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến và thanh toán phí, lệ phí trên môi trường mạng. Tại buổi tuyên truyền đã hướng dẫn cho hơn 80 lượt người dân tham dự. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình để tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công trực tuyến qua nhiều hình thức đảm bảo thủ tục người dân được giải quyết kịp thời và nhanh chóng.

Responsive image
 

Có thể nói rằng, mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua sinh hoạt chi hội phụ nữ ấp tuyên truyền PBGDPL đã trang bị cho chị em kiến thức cần thiết để góp phần nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật trong hội viên, đồng thời giáo dục con cái, người thân trong gia đình và những người xung quanh chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là một cách làm hiệu quả để đưa pháp luật đi vào cuộc sống./.

DUY KHÁNH

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn