Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Phòng Tư pháp huyện Thoại Sơn họp báo công chức tư pháp, hộ tịch các xã, thị trấn quý I năm 2024
Tin hoạt động của Tư pháp An Giang

Phòng Tư pháp huyện Thoại Sơn họp báo công chức tư pháp, hộ tịch các xã, thị trấn quý I năm 2024

19/04/2024

Ngày 17/4/2024, Phòng Tư pháp huyện Thoại Sơn tổ chức họp báo công chức tư pháp, hộ tịch các xã, thị trấn quý 1 năm 2024. Ông Huỳnh Hồng Sơn, Phó Trưởng Phòng Tư pháp huyện chủ trì cuộc họp.

 

Đồng thời phối hợp với các phòng, ban, ngành có liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch công quốc gia, 100% các việc chứng thực được gải quyết ngay cho công dân sau khi nhận hồ sơ và trong ngày làm việc. 

Responsive image
 

Trong quý I năm 2024, Phòng Tư pháp tiếp nhận và giải quyết 293 vụ việc hộ tịch trong nước và giải quyết hộ tịch có yếu tố nước ngoài; chứng thực 7.485 trường hợp; các xã, thị trấn tiếp nhận và giải quyết 2.791 vụ việc về Khai sinh, khai tử, kết hôn, cải chính giấy khai sinh. Nhìn chung, các vấn đề về hộ tịch, chứng thực giải quyết đúng trình tự, thủ tục và thời gian theo quy định; mô hình trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính đến tận nhà dân được tổ chức thực hiện thường xuyên. Công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính đã tham gia thẩm định 03 hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực Giao thông đường bộ và an ninh, trật tự với tổng số tiền phạt trên 60 triệu đồng…

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nhiệm vụ công tác tư pháp, thẳng thắn nêu lên các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, liên quan đến công tác chứng thực bản sao điện tử, đăng ký khai sinh cho người không có giấy tờ tùy thân, chứng thực hợp đồng giao dịch,... Tập trung đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý các lĩnh vực công tác tư pháp trong thời gian tới, đặc biệt là công tác cải cách hành chính, hộ tịch, chứng thực, công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật, quản lý xử lý vi phạm hành chính.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2024, Phòng Tư pháp huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; Tổ chức thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, chứng thực trên địa bàn, không để xảy ra sai sót, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Nâng cao chất lượng công tác cải cách thể chế và theo dõi thi hành pháp luật; triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung Đề án 06 của Chính phủ liên quan lĩnh vực Tư pháp./.

BÍCH PHƯỢNG

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn