Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Hành vi gây tai nạn giao thông, bỏ trốn khỏi hiện trường bị xử phạt như thế nào?
Giải đáp pháp luật

Hành vi gây tai nạn giao thông, bỏ trốn khỏi hiện trường bị xử phạt như thế nào?

09/09/2022

Hỏi: Anh B điều khiển xe gắn máy chạy ẩu và không quan sát nên đã đâm vào xe anh T đang chạy phía trước cùng chiều. Cú đâm xe của anh B làm anh T mất thăng bằng lao xe vào hàng cây trong vỉa hè và bị thương ở chân. Sau khi gây tai nạn, anh B không đưa anh T đi cấp cứu và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Xin hỏi trong trường hợp này, hành vi của anh B sẽ bị xử phạt như thế nào?

Trả lời:

Trong trường hợp này, anh B đã vi phạm một trong các hành vi bị nghiêm cấm, cụ thể khoản 17 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ quy định cấm hành vi Bỏ trốn sau khi gây tai nạn để trốn tránh trách nhiệm.

Đồng thời, điểm đ khoản 8 Điều 6 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định: đối với hành vi vi phạm gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn sẽ bị xử phạt từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, ngoài ra, còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.

Do đó, khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cần phải tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn giao thông để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình và cho người khác.

Đồng thời, lưu ý rằng, trong trường hợp gây ra tai nạn giao thông, thì người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm: Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu; Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất; Cung cấp thông tin xác thực về vụ tai nạn cho cơ quan có thẩm quyền.

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn