Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Pháp luật quy định như thế nào về việc thưởng cho người lao động?
Giải đáp pháp luật

Pháp luật quy định như thế nào về việc thưởng cho người lao động?

07/06/2024

 

Hỏi: Anh Phan là lao động phổ thông làm việc tại Công ty M, anh cho biết đã vào làm việc tại Công ty hơn 1 năm, tuy nhiên khi biết bạn bè làm việc ở các công ty khác cuối năm lúc nào cũng được công ty thưởng thêm 01-02 tháng lương, mà bản thân anh làm việc cho công ty hiện tại thì không được thưởng bất cứ tiền hay quà gì cả.

Anh Phan muốn biết quy định pháp luật có bắt buộc công ty phải thưởng tiền lương hoặc tăng quà cho người lao động hay không?

Trả lời:

Theo Điều 104 Bộ Luật lao động quy định về việc thưởng của người sử dụng lao động cho người lao động như sau:

 “Điều 104. Thưởng

1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.”

Như vậy, căn cứ quy định nêu trên của Bộ Luật lao động việc thưởng cho người lao động hay không là quyền của người sử dụng lao động quyết định. Căn cứ chung để xác định tiền thưởng cho người lao động là kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm của người sử dụng lao động và mức độ hoàn thành công việc của người lao động, do đó anh Phan có thể trao đổi với lãnh đạo công ty để xem xét có được thưởng tiền lương hoặc tài sản hoặc hình thức khác phù hợp với kết quả kinh doanh của Công ty cũng như xem xét quá trình làm việc, cống hiến của cá nhân người lao động đối với công ty./.

BÍCH NGỌC

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

2

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn