Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Sở Tư Pháp An Giang trang trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm thành lập ngành
Tin hoạt động của Tư pháp An Giang

Sở Tư Pháp An Giang trang trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm thành lập ngành

25/08/2022

Ngày 24/8/2022, Sở Tư pháp An Giang trang trọng tổ chức buổi họp mặt chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945 - 28/8/2022) và 25 năm ngày thành lập tổ chức Trợ giúp pháp lý (6/9/1997 - 6/9/2022). Chủ trì buổi họp mặt có ông Cao Thanh Sơn – Giám đốc Sở Tư pháp và các Phó Giám đốc Sở Tư pháp gồm ông Trần Khánh Dân, ông Trần Công Lập và ông Trịnh Tuấn Ngọc.

Responsive image
 

Tham dự buổi họp mặt có lãnh đạo Sở Tư pháp qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện các tổ chức hành nghề công chứng, luật sư; lãnh đạo, công chức Phòng Tư pháp huyện, thị xã, thành phố, công chức tư pháp – hộ tịch một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp cùng nhiều cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp tư pháp.

Diễn văn kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp và 25 năm ngày thành lập tổ chức Trợ giúp pháp lý do ông Cao Thanh Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp trình bày nêu rõ: Cùng với sự phát triển không ngừng của ngành Tư pháp Việt Nam, những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, sự hưởng ứng của người dân, ngành Tư pháp An Giang đã có sự phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Nhất là ngành đã tập trung tham mưu giúp UBND tỉnh trong việc xây dựng thể chế, chủ trì việc soạn thảo, trình UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, điều hành; chủ động phối hợp với các cơ quan tham gia công tác soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; thẩm định và đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND và UBND các cấp; tự kiểm tra, kiểm tra theo thẩm quyền và rà soát văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, cấp huyện và cấp xã ban hành hàng năm.

Công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều hình thức, nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng và có sự ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong mọi hoạt động. Công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp được đẩy mạnh theo hướng đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đúng quy định của pháp luật, chung tay thực hiện thắng lợi chủ trương chuyển đổi số theo Đề án 06 của Thủ tướng chính phủ. Cùng với lộ trình phát triển của ngành Tư pháp, trong 25 năm qua công tác Trợ giúp pháp lý cũng được triển khai hiệu quả.

Ông Cao Thanh Sơn còn đặc biệt nhấn mạnh quá trình hình thành và phát triển ngành Tư pháp An Giang qua các giai đoạn lịch sử. Mỗi giai đoạn cho thấy đều có quá trình phấn đấu của cả tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động ngành tư pháp.

Responsive image
 

Để ghi nhận sự đóng góp của nhiều cá nhân đối với quá trình hình thành và phát triển của ngành tư pháp nói chung, Tư pháp An Giang nói riêng, tại buổi họp mặt, có nhiều cá nhân xuất sắc được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tư pháp.

Responsive image
 

 Đồng thời, để tạo sự gắn kết giữa công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp với Phòng Tư pháp và Tư pháp xã, phường, thị trấn, Ban Tổ chức còn lồng ghép việc tổ chức thành công Hội thi khéo tay vào bếp. Qua đó, góp phần tạo nên không khí vui tươi, tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người lao động vừa được học hỏi giao lưu, vừa được ôn lại truyền thống và niềm tự hào của ngành tư pháp.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, giúp cho công chức, viên chức, người lao động có điều kiện ghi nhớ công ơn của các vị lãnh đạo ngành tư pháp qua các thời kỳ và đặc biệt là niềm tự hào được công tác trong ngành tư pháp. Do đó, hoạt động này cần được duy trì hàng năm với những nội dung, hình thức phong phú, đa dạng hơn để giúp cho công chức, viên chức ngành tư pháp luôn luôn có động lực, niềm tin và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

BÍCH NGỌC

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn