Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

An Giang: Hưởng ứng 10 năm ngày Pháp Luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - tổ chức thành công Tọa đàm chuyên đề phòng, chống hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh An Giang
Tin hoạt động của Tư pháp An Giang

An Giang: Hưởng ứng 10 năm ngày Pháp Luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - tổ chức thành công Tọa đàm chuyên đề phòng, chống hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh An Giang

09/11/2022

Ngày 08/11/2022, tại Hội trường Sở Tư pháp, nhằm hưởng ứng 10 năm thực hiện Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11), Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh An Giang tổ chức thành công buổi Tọa đàm chuyên đề phòng, chống hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh. 

Responsive image
 

Cùng chủ trì buổi Tọa đàm gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trường Đại học An Giang.

Tham dự buổi Tọa đàm gồm có hơn 140 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân, Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp; đại diện các doanh nghiệp và sinh viên trên địa bàn tỉnh An Giang.

Responsive image
 

Để phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả và đẩy lùi “tín dụng đen” trong đời sống xã hội là một yêu cầu cấp thiết hiện nay của các cấp, các ngành và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đáp ứng yêu cầu đó, với mục đích nâng cao kiến thức, thông tin về tình hình tội phạm, hoạt động truy tố, xét xử và các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”; giúp cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm này. Buổi Tọa đàm thu hút sự quan tâm, trao đổi nội dung tập trung 07 chuyên đề về tình hình tội phạm, hoạt động truy tố, xét xử và các quy định của pháp luật về lãi suất thỏa thuận trong hợp đồng cho vay.

Bên cạnh đó, trong quá trình trao đổi trực tiếp, các diễn giả thông tin thêm về các gói hỗ trợ người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay an toàn; các tình huống có thể xảy ra và cách xử lý khi người dân rơi vào bẫy “tín dụng đen”.

Nhìn chung, sau buổi Tọa đàm, các đại biểu tham dự nắm bắt được những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng cho vay lãi nặng, hệ lụy của vay “tín dụng đen”; các nguồn thông tin chính thức từ các tổ chức tài chính hợp pháp để chủ động phòng ngừa, nâng cao ý thức cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật./.

PHÒNG PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn