Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh An Giang làm việc tại Sở Tư pháp
Tin hoạt động của Tư pháp An Giang

Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh An Giang làm việc tại Sở Tư pháp

01/07/2024

Thực hiện Kế hoạch số 324/KH-UBND ngày 29/3/2024 của UBND tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện hoạt động Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024; Quyết định số 807/QĐ-UBND ngày 15/5/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Đoàn Kiểm tra thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024, ngày 26/6/2024, Đoàn kiểm tra trực tiếp làm việc với Sở Tư pháp về tình hình, kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của Sở trong năm 2024. Dự buổi làm việc, về phía Đoàn kiểm tra có ông Phan Hoàng Vũ - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng với các thành viên là đại diện của Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh và công chức Văn phòng UBND tỉnh.Về phía Sở Tư pháp có ông Trịnh Tuấn Ngọc – Phó Giám đốc Sở Tư pháp cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng thuộc Sở và công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

 

Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao công tác cải cách TTHC của Sở như: đã triển khai rất kịp thời, hiệu quả và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành làm căn cứ quan trọng cho việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC tại cơ quan. Đã kịp thời rà soát, xây dựng dự thảo quyết định công bố TTHC đảm bảo đúng quy định của pháp luật và xây dựng quy trình đáp ứng việc giải quyết trên môi trường điện tử theo thực tiễn của địa phương. Đã triển khai đưa TTHC ra thực hiện việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đã cho thấy những kết quả tích cực trong nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân; đáp ứng yêu cầu tiếp cận, minh bạch thông tin của tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện TTHC. Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC 100% hồ sơ được giải quyết sớm hạn và đúng hạn. Sở đã kiện toàn cán bộ làm công tác đầu mối kiểm soát TTHC; bố trí cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp. Đã triển khai thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Responsive image

Toàn cảnh buổi làm việc với Đoàn kiểm tra

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ và tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến chưa cao, người dân chưa quan tâm nhiều về thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Số lượng thủ tục dịch vụ công trực tuyến của Sở nhiều (147 thủ tục), tuy nhiên số thủ tục phát sinh hồ sơ rất thấp. Trục liên thông giữa hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Cổng dịch vụ công Quốc gia thường xuyên xảy ra sự cố. Quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính chưa được liên thông, đồng bộ 100% với Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Phòng thuộc Sở Tư pháp đã tập trung thảo luận xoay quanh những tồn tại, hạn chế, bất cập và đề xuất, kiến nghị để thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Phan Hoàng Vũ - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao và ghi nhận những kết quả về công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Tư pháp và đề nghị trong thời gian tới Sở tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của Lãnh đạo Sở để tập trung chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh giao trong năm 2024. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích; tăng cường giám sát chất lượng, thời gian giải quyết các hồ sơ đăng ký qua mạng trên hệ thống. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tăng điểm các chỉ số bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 24/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền có giải pháp nâng cấp đường truyền để giải quyết tốt hơn nhu cầu của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

QUỐC HƯNG

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

2

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn