Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Huyện Châu Thành - Tổng kết công tác Tư pháp năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Tin hoạt động của Tư pháp An Giang

Huyện Châu Thành - Tổng kết công tác Tư pháp năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

24/01/2024

Chiều ngày 18/01/2024, UBND huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 trên địa bàn huyện.

 

Đến tham dự Hội nghị có Ông Cao Thanh Sơn – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh An Giang, ông Hồ Hữu Tài – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị, Đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Tư pháp; công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng tham dự.

Responsive image

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Phòng Tư pháp huyện Châu Thành Báo cáo tổng kết công tác tư pháp năm 2023 và triển khai Chương trình công tác Tư pháp năm 2024 trên địa bàn huyện, các Báo cáo tham luận về một số kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị trong công tác tư pháp và hộ tịch của các đơn vị tham luận.

Nhân dịp Hội nghị này, công chức Tư pháp - Hộ tịch của các xã: An Hoà, Vĩnh Nhuận, Vĩnh An và Hội Luật Gia huyện đã có các ý kiến trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương hướng trong thực hiện các nhiệm vụ công tác tư pháp, hộ tịch năm 2024 như: thực hiện liên thông 02 nhóm thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, đăng ký thường trú, xoá thường trú, trợ cấp mai táng phí….khó khăn trong thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử trên cổng Dịch vụ công quốc gia, hồ sơ minh chứng các chỉ tiêu, tiêu chí xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc Khơmer tại các xã Cần Đăng, Vĩnh Hanh, Vĩnh Thành và Hoà Bình Thạnh….. Đại diện lãnh đạo và phòng, ban chuyên môn Sở Tư pháp đã trực tiếp trao đổi; giải đáp vướng mắc còn tồn tại đến toàn thể công chức Tư pháp - Hộ tịch.

Qua đó, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của công chức tư pháp – Hộ tịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Responsive image

Phát biểu tham luận trong công tác PBGDPL của Chủ tịch Hội Luật gia huyện

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Cao Thanh Sơn – Giám đốc Sở Tư pháp biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Phòng Tư pháp Châu Thành và UBND các xã, thị trấn đã làm được. Trong những năm qua, huyện Châu Thành luôn bám sát và thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được ngành cấp trên giao, chủ động giải quyết kịp thời những vướng mắc trong chuyên môn, nghiệp vụ ở cơ sở, tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan tham mưu “gác cửa” cho UBND huyện trong việc xây dựng và thi hành pháp luật, trong chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, có tính khả thi cao, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân.

Ngoài ra, địa phương còn đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, các vi phạm trong giải quyết yêu cầu của người dân, nhất là trong lĩnh vực chứng thực, hộ tịch tại cấp huyện và cấp xã.

Responsive image

Quang cảnh hội nghị

Kết thúc Hội nghị, ông Hồ Hữu tài – Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Tư pháp, đồng thời quán triệt đến toàn thể chuyên viên Phòng Tư pháp; công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy vai trò, thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.

Responsive image

Quang cảnh hội nghị

Đồng thời, nhấn mạnh việc tuyên truyền pháp luật về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn; tập trung cao điểm vào thời gian trước và sau Tết.

BẢO NGỌC

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn