Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Xã Châu Lăng - Tổ chức phiên tòa giả định phòng, chống bạo lực trẻ em năm 2024
Thông tin khác

Xã Châu Lăng - Tổ chức phiên tòa giả định phòng, chống bạo lực trẻ em năm 2024

22/07/2024

Ngày 20/7/2024, tại Ủy ban nhân dân xã Châu Lăng, Sở Lao động – Thương binh – Xã hội huyện phối hợp cùng Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức buổi “Truyền thông phiên tòa giả định và Tọa đàm về Phòng, chống bạo lực trẻ em”. Buổi Truyền thông có khoảng 200 người tham dự gồm đại biểu cấp tỉnh, huyện, xã, người dân trên địa bàn xã Châu Lăng và các em học sinh thuộc trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở Tri Tôn.

Responsive image
 

Tại buổi truyền thông, các đại biểu được tham dự một phiên toàn giả định, xét xử vụ án liên quan đến hành vi bạo lực trẻ em do các bạn đoàn viên đến từ chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh thực hiện. Phiên toàn đã diễn ra với tình tiết vụ án một trẻ em bị bạo lực cả về thể chất lẫn tinh thần, khiến em có nhiều ảnh hưởng đối với cuộc sống. Kết thúc phiên tòa là phần tuyên án đối với người đã gây ra những hành vi bạo lực đối với trẻ em, mọi hành vi bạo lực đối với trẻ em về thể xác lẫn tinh thân đều phải chịu hình phạt theo quy định của pháp luật.

Responsive image
 

Sau phiên tòa giả định, các đại biểu tham dự được nghe buổi tọa đàm về Phòng, chống bạo lực trẻ em do các diễn giả đến từ các cơ quan, ban ngành liên quan trả lời như: Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Công an huyện, Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện và UBND xã thực hiện. Tại đây các đại biểu đã liên tục đặt các câu hỏi cho diễn giả các vấn đề có liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành trong việc chăm lo cho trẻ em .... Qua đó, đã cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích, thông tin mới, các chính sách hiện hành liên quan đến công tác bảo vệ trẻ em. Từ đó, góp phần giúp người dân, các em học sinh hiểu thêm về trách nhiệm, quyền lợi trong việc cùng xã hội chăm lo cho trẻ em.

Responsive image
 

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của Nhà nước, của toàn xã hội và của mọi gia đình. Trong giai đoạn hiện nay, khi mạng xã hội ngày càng phát triển, thì trẻ em lại là đối tượng dễ bị ảnh hưởng. Do đó, việc chăm lo cho trẻ em càng được quan tâm nhiều hơn nữa, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong từng thời kỳ; Vì một mục tiêu “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”, toàn xã hội phải có đều có trách nhiệm trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

NGỌC LÝ

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

2

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn