Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Công an phường Nhà Bàng thông tin cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng
Thông tin khác

Công an phường Nhà Bàng thông tin cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

26/06/2024

Trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản.

 

Nhằm giúp cho bà con Nhân dân trên địa bàn phường Nhà Bàng nêu cao tinh thần cảnh giác, ứng xử trước hoạt động phạm tội của các đối tượng xấu; biện pháp phòng tránh cũng như việc sử dụng mạng xã hội, Công an phường Nhà Bàng thông tin cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng được đối tượng xấu thực hiện ngày càng tinh vi như: Tự xưng là cơ quan chức năng (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án…) để gọi điện thông báo, điều tra, kiểm tra, truy nã; Trường hợp nữa là đánh cấp tài khoản facebook, zalo để nhắn tin mượn tiền; Gửi đường link (đường liên kết đến trang lừa đảo) để đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng; Gọi điện để nâng cấp sim điện thoại nhằm mục đích chiếm đoạt; Kêu gọi đầu tư tài chính; Tuyển cộng tác viên kiếm tiền online; giả danh nhà mạng, công ty xổ số, cán bộ ngân hàng.. để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an phường Nhà Bàng đề nghị người dân không chuyển tiền cho người quen biết trên mạng xã hội, nếu là người thân, quen thì xác thực thông tin qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp; Không cho mượn, cho thuê, mua bán trái phép các loại giấy tờ cá nhân như CCCD, CMND, sổ hộ khẩu, thẻ ngân hàng…Không nhấp vào các đường dẫn lạ, tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu, mã xác thực. Khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo chiếm đạt tài sản bà con cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý.

Qua đó, mong muốn người dân lan tỏa đến người thân, gia đình, bạn bè tạo môi trường sống lành mạnh, không gian mạng an toàn; đồng thời, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

NGỌC THƯ

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn