Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Huyện Chợ Mới - Triển khai phối hợp rà soát, đối chiếu, cập nhật, đồng bộ hóa dữ liệu hộ tịch với dữ liệu về dân cư trên địa bàn huyện
Thông tin khác

Huyện Chợ Mới - Triển khai phối hợp rà soát, đối chiếu, cập nhật, đồng bộ hóa dữ liệu hộ tịch với dữ liệu về dân cư trên địa bàn huyện

09/08/2023

Trên cơ sở Kế hoạch phối hợp cấp tỉnh đã ban hành, Phòng Tư pháp và Công an huyện Chợ Mới đã xây dựng kế hoạch phối hợp rà soát, đối chiếu, cập nhật, đồng bộ hóa dữ liệu hộ tịch với dữ liệu về dân cư trên địa bàn huyện. Qua triển khai thực hiện địa phương đã đạt nhiều thành quả quan trọng.

 

Nhằm chủ động trong việc triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ được nêu tại Đề án 06/CP của Chính phủ và Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 29/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch phối hợp số 132/KHPH-STP-CA ngày 15/11/2022 của Sở Tư pháp và Công an tỉnh An Giang, Phòng Tư pháp phối hợp với Công an huyện Chợ Mới phối hợp rà soát, đối chiếu, cập nhật, đồng bộ hóa dữ liệu hộ tịch với dữ liệu về dân cư trên địa bàn huyện. Kế hoạch tập trung vào việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo dữ liệu thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch được đăng ký chính xác, đồng bộ và thống nhất với thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Responsive image
 

Để đảm bảo việc hiện hiện nội dung Kế hoạch phối hợp được đồng bộ và thống nhất giữa các đơn vị trên địa bàn huyện. Phòng Tư pháp phối hợp với Công an huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai các nhiệm vụ của Kế hoạch với trên 60 đại biểu tham dự là Lãnh đạo UBND cấp xã, Trưởng công an và công chức Tư pháp - Hộ tịch của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chợ Mới. Hội nghị đã xác định trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị trong thực hiện phối hợp, nhất là giữa cơ quan công an và cơ quan đăng ký hộ tịch. Để kịp thời xử lý những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện phối hợp, Hội nghị đã đề nghị UBND cấp xã thành lập Tổ công tác liên ngành gồm: Công an, Tư pháp và các tổ chức đoàn thể.

Đồng thời, phòng Tư pháp và Công an huyện còn tham mưu UBND huyện chỉ đạo yêu cầu các xã, thị trấn bố trí nguồn lực, cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt đối với công tác đăng ký hộ tịch lưu động; Tổ chức tiến hành rà soát và xử lý thống nhất dữ liệu sai lệch (nếu có), đảm bảo dữ liệu về hộ tịch và dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”. Qua 06 tháng tổ chức thực hiện kế hoạch phối hợp trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: tổng số Đăng ký khai sinh là 2.021 việc, Đăng ký khai tử là 1.002 việc, Đăng ký kết hôn là 765 việc, Cấp bản sao trích lục hộ tịch trước 1975 là 653 việc, Cấp bản sao trích lục hộ tịch sau 1975 là 4.537 việc, Thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch các trường hợp dưới 14 tuổi là 141 việc, Thay đổi cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch các trường hợp trên 14 tuổi là 636 việc, Xác nhận thông tin hộ tịch trước 1975 là 1.209 việc.

Responsive image
 

Bên cạnh công tác phổ biến, tuyên truyền nội dung Kế hoạch phối hợp và Quy trình phối hợp, đơn vị cũng đặc biệt chú trọng đến công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện, xem đây là một trong các nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Vừa qua, Phòng Tư pháp đã tham mưu UBND huyện tổ chức kiểm tra công tác hộ tịch, công tác chứng thực và nuôi nuôi con nuôi năm 2023 theo Kế hoạch số 199/KH-PTP ngày 04/5/2023 của Phòng Tư pháp (đã được UBND huyện phê duyệt). Đoàn kiểm tra đã linh hoạt lồng ghép việc kiểm tra tiến độ thực hiện Kế hoạch phối hợp số 582/KHPH-PTP-CAH vào nội dung kiểm tra của đoàn đối với 08 xã, thị trấn. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá các đơn vị được kiểm tra đã tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch, cụ thể: dữ liệu dân cư không có ngày, tháng sinh là 1.417 trường hợp, dữ liệu dân cư không có thông tin cha hoặc mẹ là 1.275 trường hợp và dữ liệu dân cư đã khai tử nhưng chưa xóa thường trú: 1.412 trường hợp, tất cả đều đã được thực hiện xong.

Để có thể đạt được những kết quả nêu trên là có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của  UBND tỉnh, huyện; sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa các cơ quan có liên quan; nhất là sự chủ động của ngành Tư pháp trong việc định hướng, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện hiệu quả việc rà soát, đối chiếu, cập nhật, đồng bộ hóa dữ liệu hộ tịch với dữ liệu về dân cư. Qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ được nêu tại Đề án 06/CP nói chung và hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực Tư pháp nói riêng./.

TRỌNG NHÂN

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn