Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

An Giang tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số CPI, DDCI năm 2023
Điểm tin pháp luật

An Giang tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số CPI, DDCI năm 2023

16/07/2024

Chiều ngày 19/6/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số PCI, DDCI tỉnh An Giang năm 2023 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước chủ trì.

 

Để cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2024 và các năm tiếp theo, ngày 05/7/2024, Văn phòng UBND tỉnh có Thông báo số 167/TB-VPUBND truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tại Hội nghị công bố kết quả chỉ số PCI (chỉ số nâng lực cạnh tranh cấp tỉnh), DDCI (chỉ số nâng lực cạnh tranh cấp huyện và Sở, ngành) tỉnh An Giang năm 2023, lãnh đạo tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

- Các Sở, ban, ngành và địa phương tập trung bám sát và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường đối thoại với doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực và địa phương phụ trách. Kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp một cách hiệu quả, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tránh tình trạng giải quyết các kiến nghị, khó khăn cho doanh nghiệp kéo dài, mất nhiều thời gian.

- Thủ trưởng Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện Công văn số 493/UBND-KGVX ngày 22/4/2024 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao trách nhiệm trong xử lý công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương; đặc biệt cần có giải pháp khắc phục ngay tình trạng đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm, không dám làm, không dám tham mưu, đề xuất của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Tăng cường trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao, không để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục coi việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên và trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ này.

- Các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương và nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 681/UBND-TH ngày 27/5/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

- Yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện hoặc phối hợp thực hiện Chỉ số PCI tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, đồng thời có giải pháp phù hợp để khắc phục những hạn chế trong thời gian qua, nhất là đối với các Chỉ số, Chỉ tiêu giảm điểm trong năm 2023 nhằm góp phần cải thiện điểm số các chỉ số thành phần trong thời gian tới.

- Các Sở, ngành, địa phương tổng rà soát và phân tích kỹ lưỡng những chỉ số thành phần do mình phụ trách, đặc biệt là những chỉ số bị giảm điểm liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của mình để có kế hoạch và giải pháp phù hợp nhằm cải thiện vững chắc và nâng cao chất lượng các chỉ số thành phần.

Ngoài ra, trên cơ sở kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2023, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và địa phương thấp điểm, thấp hạng phải tự xem xét, soi rọi, đánh giá lại cách thức điều hành của mình để chỉnh sửa cho phù hợp.

- Các Sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh và phát huy hơn nữa tính hiệu quả Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin của các Sở, ngành, địa phương; thường xuyên cập nhật thông tin, cung cấp đầy đủ các dữ liệu về quy hoạch, cơ chế chính sách cũng như hướng dẫn theo hướng ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu và có chỉ dẫn rõ ràng để thuận tiện tra cứu. Nâng cao hiệu quả chuyên mục trao đổi, hỏi đáp đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, trang Thông tin thành phần của các cơ quan, đơn vị, địa phương để kịp thời tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

- Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang, Báo An Giang  tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 của tỉnh An Giang.

- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các Hiệp hội ngành nghề tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các cấp chính quyền và doanh nghiệp; chủ động phản ánh, thông tin đến lãnh đạo UBND tỉnh đối với các vấn đề tồn tại, yếu kém, vi phạm trong thực thi công vụ cán bộ, công chức để xử lý, chấn chỉnh kịp thời; phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh có những chính sách dài hạn để hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, nhất là mở rộng, nâng cao số lượng doanh nghiệp hoạt động chất lượng,  doanh nghiệp mạnh của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các văn bản quy định pháp luật, các chủ trương, chính sách của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội đến các doanh nghiệp. Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nâng cao tính chủ động trong tổ chức hoạt động kinh doanh, nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Thường xuyên, chủ động tiếp nhận, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và phản ánh kịp thời đến các cơ quan, đơn vị liên quan để xem xét giải quyết.

Nguồn: Thông báo số 167/TB-VPUBND.      

QUỐC HƯNG

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

2

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn