Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Huyện Tri Tôn tích cực hưởng ứng Ngày pháp luật thông qua tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật
Tin hoạt động của Tư pháp An Giang

Huyện Tri Tôn tích cực hưởng ứng Ngày pháp luật thông qua tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật

10/11/2023

 Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11, ngày 9/11/2023 Phòng Dân tộc huyện kết hợp cùng  Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Tri Tôn tổ chức hội thi  tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, về kết hôn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Đây là hoạt động nằm trong tiểu dự á 2, dự án 9 thược chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Responsive image

Hình ảnh các đội thi qua 02 phần giới thiệu và diễn tiểu phẩm

Hội thi thu hút 50 đoàn viên thanh niên của 10 xã, thị trấn thuộc huyện Tri Tôn có đồng bào dân tộc sinh sống (mỗi xã thành lập 1 đội thi) và nhiều đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức dự thi và tham gia cổ vũ. Mỗi đội trải qua 2 phần thi. Gồm phần tự giới thiệu, mỗi đội sử dụng các hình thức hò, vè, ca múa nhạc giới thiệu về thành viên, đặc điểm kinh tế xã hội nổi bậc của địa phương; Phần thi diễn tiểu phẩm, mỗi đội xây dựng kịch bản sân khấu từ 15 đến 20 phút, có cốt truyện, tình huống và hướng giải quyết  liên quan đến tuyên truyền vận động người dân tộc chấp hành pháp luật về hôn nhân và gia đình. Các tiểu phẩm đã phản ánh chân thật đời sống hôn nhân của đồng bào dân tộc khmer là muốn cưới gả con sớm và kết hôn với những người thân trong dòng tộc đễ giữ tài sản, mặc dù con còn trong độ tuổi cấp sách đến trường. Qua tuyên truyền thuyết phục của đoàn thể, nhà trường các bậc phụ huynh thay đổi nhận thức quyết định cho con tiếp tục học tập và đủ điều kiện về tuổi kết hôn theo luật định mới cho kết hôn và kết hôn không trong dòng họ có quan hệ trực diện 3 đời.

Responsive image
 

Hội thi đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và chuyển đổi nhận thức, hành vi của đồng bào dân tộc khmer trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; Tạo sự đồng thuận trong xã hội nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số. Đồng thời, giúp cán bộ văn hóa xã hội, đoàn thể xã, thị trấn nâng cao năng lực, kỹ năng vận động, tư vấn, truyền thông thay đổi hành vi về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc. Phát huy vai trò của khóm ấp, các đoàn thể và người có uy tín tham gia công tác tuyên truyền vân động xóa bỏ những hủ tục lạc hậu trong hôn nhân.

Kết quả Hội thi, xã Lương Phi xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về xã Núi Tô, giải 3 thuộc về thị trấn Tri Tôn.

CHÂU PHONG (TRI TÔN)

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn