Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín ...
Giải đáp pháp luật

Hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín ...

21/08/2023

Hỏi: A và B là hai bạn rất thân từ khi còn là học sinh tiểu học đến lớn, nhưng gần đây do có những mâu thuẫn nhỏ với nhau nên cả không còn thân thiết và chơi với nhau như trước nữa. B đã dùng tài khoản mạng xã hội Facebook để đăng tải các thông tin về bí mật của cá nhân A như tính cách, những đặc điểm trên cơ thể, về gia đình A, thậm chí nói xấu A… và chia sẻ thông tin này đến bạn bè của A và nhận được nhiều bình luận từ người dùng Facebook. A rất buồn và đã đề nghị B gở bỏ các thông tin nhưng B không gở dẫn đến A bị trầm cảm, hoang mang, đặc biệt là A hết sức khó khăn khi xin việc làm.

Hỏi việc B dùng mạng xã hội Facebook để đăng tải các thông tin về bí mật của cá nhân A như tính cách, những đặc điểm trên cơ thể, về gia đình A có vi phạm pháp luật không? Vì sao?

T.Q.H

(Châu Thành, An Giang)

Phòng phổ biến, giáo dục pháp luật – Sở Tư pháp trả lời:

Hành vi của B là vi phạm pháp luật, vì theo Điều 18 Luật An ninh mạng thì Hành vi sử dụng không gian mạng, công nghệ thông tin, phương tiện điện tử Đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân là vi phạm pháp luật.

Theo quy định pháp luật hiện hành thì vi phạm của B sẽ bị xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác (theo điểm g khoản 3 điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).

PHÒNG PBGDPL

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn