Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Người lao động giao kết nhiều hợp đồng lao động với nhiều doanh nghiệp thì việc tham gia bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được quy định như thế nào?
Giải đáp pháp luật

Người lao động giao kết nhiều hợp đồng lao động với nhiều doanh nghiệp thì việc tham gia bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được quy định như thế nào?

08/03/2023

Hỏi: Anh Công là thợ hàn tay nghề bậc cao. Đầu năm nay, cùng một lúc anh được 3 doanh nghiệp thuê làm thợ hàn cho các công trình của họ. Tất cả các doanh nghiệp đều đề nghị hợp đồng thực hiện trong vòng 6 tháng và thực hiện đồng thời, tất nhiên ngày làm việc phải được tính riêng cho từng doanh nghiệp.

Anh Công băn khoăn liệu anh có thể yêu cầu 3 doanh nghiệp này cùng đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho mình không?

Trả lời:

Theo Điều 43, Luật an toàn, vệ sinh lao động năm 2015 quy định:

- Đối tượng áp dụng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Mục này là người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e và h khoản 1 Điều 2 và người sử dụng lao động quy định tại khoản 3 Điều 2 của Luật bảo hiểm xã hội.

- Trường hợp người lao động giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động thì người sử dụng lao động phải đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo từng hợp đồng lao động đã giao kết nếu người lao động thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thì người lao động được giải quyết chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo nguyên tắc đóng, hưởng do Chính phủ quy định.”

  Như vậy, theo khoản 2, điều 43 trên đây, anh Công hoàn toàn có quyền yêu cầu từng doanh nghiệp mà anh ký hợp đồng lao động phải đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp riêng cho anh./.

PHÒNG PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn