Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Gương điển hình công chức tư pháp cơ sở tại đơn vị phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc
Tin hoạt động của Tư pháp An Giang

Gương điển hình công chức tư pháp cơ sở tại đơn vị phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc

15/11/2021

Phường Châu Phú A là phường trung tâm của thành phố Châu Đốc, có lịch sử kinh tế, văn hóa lâu đời của địa phương. Với dân số trên 26.903 người phân bổ dọc theo sông Hậu và Kênh Vĩnh Tế, chủ yếu là dân tộc Kinh, Hoa và một số ít là dân tộc thiểu số. Tôn giáo Đạo Phật chiếm đa số, còn lại là các tôn giáo khác. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước tại địa phương kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, các lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm, an ninh trật tự được giữ vững. Dịch vụ, thương mại đang từng bước phát triển, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại chợ trên địa bàn phường ngày càng tăng… Từ đó, đời sống của đại bộ phận nhân dân lao động được cải thiện, mức thu nhập ngày càng cao. Đội ngũ cán bộ, công chức của đơn vị ngày càng nâng cao về chất lượng, phát huy hiệu quả quản lý nhà nước tại địa bàn cơ sở.

 

Góp phần vào thành tựu chung của địa phương, đối với lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch tại cơ sở, đó là sựu đóng góp không nhỏ của công chức Tư pháp – Hộ tịch của phường – ông Trần Thanh Tiền.

Ông Trần Thanh Tiền sinh ngày 04/11/1983 tại xã Vĩnh Tế, thị xã Châu Đốc (hiện nay là phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc). Tốt nghiệp Đại học Chuyên ngành Luật. Giai đoạn trước năm 2019, ông Trần Thanh Tiền giữ chức vụ Trưởng Công an xã Vĩnh Châu với nhiều thành tích trong ngành. Từ năm 2019, do công tác luân chuyển, điều động cán bộ của thành phố, ông Trần Thanh Tiền đã được luân chuyển về UBND Phường Châu Phú A giữ chức danh Công chức Văn phòng – Thống kê. Đến tháng 11/2019, do tình hình, nhiệm vụ của địa phương, ông Trần Thanh Tiền được phân công thực hiện công tác Hộ tịch và giữ chức danh công chức Tư pháp – Hộ tịch cho đến nay.

Responsive image

Ông Trần Thanh Tiền – Công chức Tư pháp - Hộ tịch phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc

Qua quá trình phấn đấu, hoạt động trong ngành Tư pháp, tuy kinh nghiệm trong ngành Tư pháp chưa nhiều nhưng ông Trần Thanh Tiền luôn được đánh giá cao và được sự tin cậy của nhân dân và lãnh đạo đơn vị. Từ năm 2020 đến nay, qua kết quả kiểm tra công tác Tư pháp cơ sở hàng năm, ông Trần Thanh Tiền đều đạt kết quả cao nhất.

Trong năm 2021, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, áp lực của công việc chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương mà lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường giao thêm là rất lớn, tuy nhiên, đối với lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch ông Trần Thanh Tiền đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể: qua kiểm tra việc thực hiện công tác tư pháp cơ sở đối với lĩnh vực Hộ tịch mà ông Trần Thanh Tiền phụ trách đều đạt kết quả tốt, các hồ sơ đảm bảo đúng trình tự, thủ tục thực hiện đem lại sự hài lòng cho người dân.

Nhìn chung, công tác cán bộ luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước ta quan tâm. Để xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân, của dân tộc đối với bộ máy chính quyền nói chung và đối với ngành Tư pháp nói riêng, đều rất cần có những tấm gương điển hình, đặc biệt là các tấm gương điển hình công chức tư pháp cơ sở như ông Trần Thanh Tiền./.

PHÒNG TƯ PHÁP THÀNH PHỐ CHÂU ĐỐC

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn