Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Sở Tư pháp Tỉnh An Giang

Đẩy mạnh phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân
Điểm tin pháp luật

Đẩy mạnh phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân

14/05/2021

Trong tháng đầu tiên sau khi nhậm chức, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lần lượt làm việc với từng bộ, ngành, lắng nghe thông tin và tìm cách tháo gỡ những điểm nghẽn, nút thắt. Ngân hàng Nhà nước, các bộ: TN&MT, GTVT, KH&ĐT, Tài chính, GD&ĐT là những đơn vị đầu tiên được Thủ tướng làm việc.

 

Nêu rõ từng nhiệm vụ và giải pháp cho từng đơn vị, song có một thông điệp được Thủ tướng Phạm Minh Chính quán triệt xuyên suốt, đó là đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân.

Tại đoạn 2, Khoản 1 Điều 1 Quyết định số 593/QĐ-TTg ngày 22/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ Về việc phân công công tác của Thủ tướng và 5 Phó Thủ tướng nêu rõ: "Thủ tướng không xử lý những nhiệm vụ, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị, công việc đã phân công cho Phó Thủ tướng".

Rõ người, rõ việc, rõ thẩm quyền, rõ trách nhiệm là mô thức quản trị hiện đại và hiệu quả - theo Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng.

Bên cạnh đó, “các Phó Thủ tướng thay mặt Thủ tướng quyết định và chịu trách nhiệm trực tiếp, toàn diện, mọi mặt trước Thủ tướng, trước Chính phủ và trước pháp luật về nhiệm vụ, lĩnh vực, cơ quan được phân công theo dõi, chỉ đạo, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc".

Theo tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, quy định này cho thấy ngay khi đảm nhiệm cương vị người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng đã thể hiện rất rõ tinh thần phân cấp, phân quyền, Chính phủ "không làm thay".

“Đó là một thông điệp rất quan trọng. Mọi sự ôm đồm đều dẫn đến trì trệ, kém hiệu quả và khó xác lập chế độ trách nhiệm. Rõ người, rõ việc, rõ thẩm quyền, rõ trách nhiệm là mô thức quản trị hiện đại và hiệu quả”, ông Dũng nêu quan điểm.

Trích “30 ngày điều hành Chính phủ của Thủ tướng Phạm Minh Chính” tác giả Hoài Thu./.

GIA BẢO

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Danh mục
Liên Kết Website
Thống kê truy cập
  • Hôm nay:
  • Tổng lượt Truy cập:
Thông tin đường dây nóng
ngành Tư pháp An Giang

1

Ông Cao Thanh Sơn

(Giám đốc)

Điện thoại: 0918.070.305

2

Bà Tô Thị Thu Thủy

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 02963. 602.062

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.957.304

Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận
Phản ánh kiến nghị TTHC
  • Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)

    ĐT: 0918.070.305

    Email: ctson@angiang.gov.vn

  • Tổ Kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn