11/09/2017
THÔNG BÁO
Về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng
công chứng trên địa bàn tỉnh An Giang năm 2017
Thực hiện Quyết định số 2104/QĐ-TTg ngày 29/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng đến năm 2020”; Quyết định số 34/2017/QĐ-UBND ngày 03/7/2017 của UBND tỉnh An Giang về việc ban hành Quy định về tiêu chí và cách thức xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh An Giang; Kế hoạch số 92/KH-STP ngày 14/7/2017 của Sở Tư pháp triển khai thực hiện Quyết định số 34/2017/QĐ-UBND, Sở Tư pháp thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh An Giang năm 2017 như sau:
I. Địa bàn, số lượng thành lập Văn phòng công chứng:
1. Địa bàn huyện Thoại Sơn, số lượng: 02 Văn phòng công chứng.
2. Địa bàn thành phố Châu Đốc và các huyện: An Phú, Chợ Mới, Tịnh Biên, Châu Thành, số lượng: 01 Văn phòng công chứng.
II. Thời gian và địa điểm tiếp nhận hồ sơ:
1.Thời gian: Từ ngày 11 tháng 9 năm 2017 đến hết ngày 11 tháng 10 năm 2017.
Buổi sáng từ 7h00 đến 11h00, buổi chiều từ 13h00 đến 17h00 (Trong giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần) .
2. Địa điểm: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Tư pháp tỉnh An Giang; địa chỉ: Số 269 đường Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.
III. Thành phần, số lượng và cách thức tiếp nhận hồ sơ:
1. Thành phần hồ sơ
– Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng (Mẫu TP-CC-08 Ban hành kèm theo Thông tư số 06/2015/TT-BTP).
– Đề án thành lập Văn phòng công chứng, trong đó nêu rõ sự cần thiết thành lập, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện (Gợi ý kèm theo thông báo), kèm theo các giấy tờ chứng minh các nội dung nêu trong Đề án.
2. Địa điểm
– Bản sao Quyết định bổ nhiệm công chứng viên tham gia thành lập Văn phòng công chứng (chứng thực).
– Các tài liệu khác có liên quan (nếu có).
Lưu ý: Ngoài thành phần hồ sơ nêu trên, khi xây dựng đề án thành lập Văn phòng công chứng, các công chứng viên cần lưu ý các điều kiện về Văn phòng công chứng như: Điều kiện về Trưởng văn phòng công chứng, tên gọi, trụ sở…theo quy định tại Điều 22 Luật công chứng năm 2014. Đồng thời đề án khi xây dựng cũng phải căn cứ vào các tiêu chí theo Quyết định số 34/2017/QĐ-UBND ngày 03/7/2017 của UBND tỉnh An Giang về việc ban hành Quy định về tiêu chí và cách thức xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh An Giang, để Sở Tư pháp có cơ sở chấm điểm, lựa chọn Văn phòng có chất lượng, tham mưu UBND tỉnh cho phép thành lập.
2. Số lượng hồ sơ phải nộp: 02 bộ.
3. Cách thức tiếp nhận hồ sơ:
- Các công chứng viên đề nghị thành lập Văn phòng công chứng ký vào từng trang của Đề án thành lập Văn phòng công chứng.
- Người nộp hồ sơ là công chứng viên thành lập Văn phòng công chứng hoặc người được ủy quyền (có văn bản ủy quyền).
- Các công chứng viên đề nghị thành lập Văn phòng công chứng phải chịu trách nhiệm về sự đầy đủ, tính chính xác, hợp pháp và mọi vấn đề phát sinh đến việc lập và nộp hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng.
- Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp trong giờ hành chính, không nhận hồ sơ gửi qua đường bưu điện, thư điện tử hay hình thức khác.
- Hồ sơ sau khi tiếp nhận sẽ không được hoàn trả./.
Hình ảnh hoạt động
Video Clip
Cải cách hành chính
Tin tức sự kiện
Hướng dẫn nghiệp vu
Văn bản điều hành
Thông tin dự án
Tủ sách pháp luật
Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật
Phòng Xây dựng kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật
Hoạt động của các đơn vị trực thuộc
Thông tin chiến lược, định hướng, kế hoạch ngành
Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng
Thanh tra Sở
1
Ông Cao Thanh Sơn
(Giám đốc)
Điện thoại: 0918.070.305
2
Bà Tô Thị Thu Thủy
(Chánh văn phòng)
Điện thoại: 02963. 602.062
3
Thanh tra Sở
Điện thoại: 02963.957.304
Ông Cao Thanh Sơn (Giám đốc Sở)
ĐT: 0918.070.305
Email: ctson@angiang.gov.vn
Tổ Kiểm tra công vụ
ĐT: 02963.957.049 - 0378.247.247
Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn